Dinh dưỡng dành cho bà bầu

Thảo luận trong 'Làm đẹp, Mỹ phẩm, Sức khỏe' bắt đầu bởi nguyen dinh duong, 19/11/13.

  1. nguyen dinh duong New Member

    1.Dinh dưỡng cho bà bầu: Trái cây khô
    Đây chính là món ăn vặt hấp dẫn và phù hợp với mẹ bầu thèm đồ ngọt. Hãy chọn các loại trái cây khô như: quả óc chó,mơ, anh đào, quả việt quất. Chúng có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu thường gặp ở thai phụ. Lưu ý hãy tránh xa chuối khô, vì chúng chứa nhiều dầu và các chất béo.Quả óc chó giúp phụ nữ có thai bổ sung Omega-3, Vitamin E, phốt pho và Axit Amin L-Arginne. Đặc biệt hàm lượng Omega-3 trong quả óc chó lớn hơn 3 lần trong cá hồi, giúp thúc đẩy sự phát triển đại não của thai nhi và trẻ nhỏ. Nếu các mẹ kiên trì ăn quả óc chó trong suốt thời gian thai kỳ, em bé sinh ra sẽ rất thông minh khỏe mạnh.
    Tìm hiểu thêm:
    - Tác dụng của quả óc chó.
    2. Dinh dưỡng cho bà bầu:Bông cải xanh
    Bông cải xanh chứa rất nhiều vitamin C, canxi và folate mà còn rất giàu chất xơ và chất chống ôxi hóa đây chính là loại rau xanh sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ chất sắt rất tốt. Nên ăn bông cải xanh khi ăn cơm gạo nứt, mì ống.
    3. Dinh dưỡng cho bà bầu: Ăn ngũ cốc vào bữa sáng
    Bổ sung folate.Giai đoạn sau mẹ bầu vẫn cần bổ dung vitamin nhóm B này nhưng không cấp thiết như giai đoạn đầu.Các chuyên gia khuyến cáo, mẹ bầu cần bổ sung 400 microgram mỗi ngày bằng viên uống vitamin hoặc thông qua ăn các thực phẩm tăng cường.Ăn sáng bằng ngũ cốc là một lựa chọn sáng suốt, nó sẽ cung cấp cho bạn đủ lượng folate cần thiết. Măng tây và đậu đen là một vào ví dụ về thực phẩm giàu folate.
    4. Dinh dưỡng cho bà bầu:Đậu & đậu lăng khô
    Thai phụ cần thêm 10 gram protein một ngày trong thời gian mang thai (bình thường cần ít nhất 60 gram/1 ngày). Các loại đậu và đậu lăng là một nguồn bổ sung protein tuyệt vời, với khoảng 15 gram mỗi cốc.Đây cũng là những thực phẩm có nhiều chất xơ, có khả năng chống táo bón. 1 chén đậu lăng nấu chín đáp ứng một nửa yêu cầu folate hàng ngày của bạn. Hãy cho đậu lăng vào món salad trộn hoặc chế biến ăn cùng với cơm sẽ rất tuyệt đấy!
    5. Dinh dưỡng cho bà bầu:Sữa không béo
    khi mang thai cần hấp thụ gấp đôi lượng canxi từ thực phẩm. Do đó bạn ccần bổ sung nhiều canxi hơn lúc chưa mang thai. Nhưng hầu như chế độ ăn uống của chúng ta chưa đáp ứng được nhu cầu canxi cần thiết.Ngoài việc sử dụng các thực phẩm chứa canxi trong bữa ăn hàng ngày thì uống sữa không béo hơn là một lựa chọn thông minh.
    6. Dinh dưỡng cho bà bầu:Chuối
    Chuối rất giàu kali và nhanh chóng cung cấp năng lượng để mẹ bầu giảm bớt mệt mỏi khi mang thai.Chúng cũng giúp dạ dày ổn đinh hơn nếu chị em buồn nôn. Bạn có thể ăn chuối trộn cùng sữa chua, dâu tây và ngũ cốc dinh dưỡng vào bữa sáng.
    7. Dinh dưỡng cho bà bầu:Thịt nạc
    Nhu cầu sắt hàng ngày của phụ nữ tăng gấp đôi khi mang thai và có rất nhiều loại thực phẩm cung cấp sắt. Nếu không có đủ sắt cơ thể bạn sẽ thấy mệt mỏi.
    8. Dinh dưỡng cho bà bầu ho mát
    Pho mát là loại thực phẩm dễ đáp ứng nhu cầu canxi của bạn, mỗi miếng ( khoảng 28g ) cung cấp đến 150 – 200 miligam canxi . Pho mát cũng rất giàu protein.
    9. Dinh dưỡng cho bà bầu:Trứng
    Trứng là một nguồn protein thay thế tuyệt vời, vì chúng có chứa tất cả các axit amin thiết yếu mà cơ thể bạn cần.
    10. Dinh dưỡng cho bà bầu:Bột yến mạch
    bột yến mạch giúp mẹ bầu bạn no lâu hơn.Ngoài ra trong bột cám yến mạch cũng có các thành phần giúp mẹ bầu giảm mức cholesterol trong máu.
    11. Dinh dưỡng cho bà bầu:Rau xanh
    Rau bó xôi đã nấu chín có nhiều folate và sắt. Cải xoăn và củ cải là cả hai nguồn cung cấp canxi rất tốt..
    12. Dinh dưỡng cho bà bầu:Bánh mì nguyên cám
    Hãy thay loại bánh mì trắng thông thường bằng những lát bánh mì nguyên cám. Mẹ bầu có thể yên tâm là đã nạp đủ lượng chất xơ 20 – 35g.Bánh mì nguyên cám cũng cung cấp cho bạn một lượng chất sắt và kẽm khá tốt.
    13. Dinh dưỡng cho bà bầu: Cam
    Chúng rất giàu vitamin C, folate, và chất xơ, và vì chúng ở có gần 90% là dạng lỏng, họ cũng sẽ giúp bạn đáp ứng nhu cầu chất lỏng hàng ngày của bạn (thiếu hụt về lượng nước uống của bạn có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi).Cam rất giàu vitamin C tăng sức đề kháng cho mẹ bầu.
    14. Dinh dưỡng cho bà bầu:Các loại hạt và bơ hạt
    Chất béo rất cần thiết cho sự phát triển não bộ của em bé trong bụng bạn và giữ cho bạn no lâu.
    Các chuyên gia khuyến cáo nên thay thế chất béo no (có trong thịt mỡ và bơ động vật) bằng chất béo không no – loại chất béo tốt cho tim mạch có trong các loại hạt.
    Mẹ bầu cũng cần lưu ý các loại hạt chứa nhiều chất béo và chứa lượng lớn calo cho nên bạn không nên ăn quá 30g hạt mỗi ngày.
    Tuy nhiên, nếu bạn thuộc cơ địa dị ứng thực phẩm, các chuyên gia khuyên bạn nên tránh sử dụng đậu phộng trong suốt thai kỳ. Một số tài liệu khoa học cho thấy, một trường hợp các em bé có thể nhạy cảm với một loại thức ăn nào đó ngay từ trong tử cung của người mẹ và có thể phát triển thành dị ứng thực phẩm sau này khi bé bắt đầu tập ăn.
    15. Dinh dưỡng cho bà bầu:Các sản phẩm từ đậu nành
    Ăn chay trong thai kỳ là việc hoàn toàn an toàn, miễn là bạn thu nhận đủ lượng dưỡng chất cần thiết, đặc biệt là protein (bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn đưa ra một thực đơn lành mạnh). Vì vậy đừng quên món đậu hũ trong các bữa ăn của bạn nhé! Ăn nửa bát đậu phụ là bạn đã bổ sung 10 mg protein rồi.
    Một số bài liên quan:
    - Tác dụng quả óc chó
    - Quả óc chó mua ở đâu tại hà nội
    - Hạt hạnh nhân
    - Dinh dưỡng dành cho bà bầu
    - Táo đỏ
    - Quả hồ đào
    - Hạt thông
    - Hạt bí trà xanh
    - Quả óc chó
    Công ty TNHH Thương mại Thiên An
    Đ/c phân phối chính thức: Ngõ 83 Trần Duy Hưng – Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính – Hà Nội
    Tel: 04.6655.9895 * Mobile: 0989.285.159 / 0989.979.168
    Email: hatdinhduongmoingay@yahoo.com

Chia sẻ trang này